Thuật ngữ UX: Colour theory là gì?
Color Theory là một tập hợp các quy luật để tạo nên cảm xúc, thiết lập tâm trạng và điều hướng sự chú ý của người dùng bằng các ứng dụng của màu sắc.Bởi nó là sự ứng dụng của màu sắc nên trong thiết kế tương tác với người dùng thì việc kết hợp những màu sắc chính với các nhóm màu là ĐẶC BIỆT QUAN TRỌNG.
Thường thì người ta sẽ phân biệt với 2 nhóm gam màu là: gam màu nóng và gam màu lạnh. Nhóm gam màu nóng (đỏ, cam, vàng...) mang ý nghĩa niềm vui, hạnh phúc, sự nhiệt huyết, sôi sục, Nhóm màu lạnh (xanh lá, xanh dương, tím) tạo cảm giác nhẹ nhàng, êm dịu, thư giãn.
Mỗi màu sắc nó cũng mang ý nghĩa của riêng nó. Màu đỏ có thể được dùng để truyền tải sự quan trọng, nguy hiểm; các thông báo lỗi và delete button là thường là màu đỏ để báo cho người dùng nhận biết. Xanh lá cây có thể được sử dụng để tạo cảm giác an toàn với người dùng; như những thông báo thành công và các button chính hay sử dụng màu này để nói với người dùng mọi thứ đều tốt hoặc họ sẽ an toàn sau khi tiến hành.
Ngoài những mối quan tâm cho sự rõ ràng và độ hấp dẫn thị giác, các nhà thiết kế cũng nên xem xét ý nghĩa của các màu sắc mà họ sử dụng để tăng cường các thông điệp mà họ đang cố gắng gửi đến người dùng.
No Comment to " Thuật ngữ UX: Colour theory là gì? "