Anchoring là gì? Tại sao cần phải biết Anchoring?
ANCHORING TRONG THIÊT KẾ UX
Anchoring là một định kiến nhận thức mô tả về xu hướng người dùng thường phải dựa quá nhiều vào những thông tin đầu tiên được cung cấp.
Định kiến #Anchoring (hoặc focalism) là xu hướng chung của con người, khi đưa ra 1 quyết định họ dựa quá nhiều vào phần thông tin sẵn có đầu tiên mà họ nhận được (các ‘Anchoring’) . Một khi đã quyết định, một ‘Anchoring’ đóng vai trò như một điểm tham chiếu cho tất cả những đánh giá về các thông tin tiếp theo.
Những tác động vào thiết kế của Anchoring là rất lớn vì nó có ảnh hướng rất lớn đến quyết định của người chịu sự tác động. Ví dụ:
- Giá cả (Pricing) – Trong bán hàng, giá gốc của sản phẩm (hoặc RRP) là Anchoring, nó làm cho người mua có cái nhìn về giá bán giống như một món hời tốt vậy.
- Thứ tự sắp xếp (Item Order) – Trên một trang web từ thiện, nếu bạn hiển thị số tiền quyên góp với con số cao nhất ở vị trí đầu tiên (anchor), thì bạn sẽ có khả năng nhận được sự đóng góp cao và nhiều hơn khi liệt kê các con số thấp đầu tiên.
- Mặc định (Defaults) – Nếu bạn đặt 1 mức giá mặc định cho gói sản phẩm trên website thì nó thường sẽ trở thành 1 ‘Anchor’.
No Comment to " Anchoring là gì? Tại sao cần phải biết Anchoring? "